khach san bac ninh

Bac Ninh Tin tuc tong hop san pham lang nghe doanh nghiep Bac Ninh

Văn hóa - Xã hội

  • Niềm tin… tiền lẻ(21/02/2014)

    Niem tin tien le
    Người ta sẵn sàng bỏ tiền to “mua” tiền nhỏ để đi lễ chùa. Phải chăng vì họ tin rằng với 500 đồng hoặc 1000 đồng đặt trước mặt thần phật là có thể cầu được nhà lầu, xe hơi, công danh, quyền chức, địa vị, bình an, hạnh phúc...?
  • Lễ hội đền Bà Chúa Kho đã trật tự, văn minh hơn(20/02/2014)

    Le hoi den Ba Chua Kho da trat tu van minh hon
    Không còn cảnh chen lấn xô đẩy, khói hương nghi ngút, ngang nhiên chèo kéo du khách, ùn tắc đường hàng cây số...…như những năm trước, lễ hội đền Bà Chúa Kho năm nay được ghi nhận có nhiều chuyển biến tích cực. Sự vào cuộc sát sao của các cấp các ngành cùng nỗ lực của người dân địa phương đang đưa lễ hội đền Bà Chúa Kho dần trở lại đúng với những giá trị văn hóa, tâm linh vốn có.
  • Nét mới trong lễ mừng thọ ở Gia Bình(18/02/2014)

    Năm 2013, huyện Gia Bình chỉ đạo mừng thọ theo nếp sống mới đối với người cao tuổi theo quy định của Nhà nước. Đến nay, sau 1 năm triển khai thực hiện, lễ mừng thọ ở Gia Bình đã có những chuyển biến tích cực vừa thể hiện được nét đẹp văn hóa truyền thống, sự kính trọng đối với người cao tuổi, đồng thời mang đậm dấu ấn văn minh vùng quê văn hiến cách mạng.
  • Hội làng Kinh Bắc(17/02/2014)

    Hoi lang Kinh Bac
    Nếu coi Bắc Ninh là một bức tranh văn hóa đặc sắc, đậm đà với những lễ hội truyền thống đặc trưng, phong phú thì “hội làng” của những vùng quê Kinh Bắc chính là những nét chấm phá thú vị khiến cho bức tranh ấy trở nên sống động, tuyệt vời hơn.
  • Bồi đắp truyền thống “Con Lạc cháu Hồng”(17/02/2014)

    Boi dap truyen thong Con Lac chau Hong
    Câu tục ngữ “Chim có tổ, người có tông” đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người dân đất Việt. Vì thế, dù có lên rừng xuống biển, đi xuôi về ngược khắp muôn phương thì người Việt luôn nhớ tìm về miền đất nơi có cha ông, tiên tổ của mình.
  • Hồn muôn năm cũ... bây giờ còn đây(14/02/2014)

    Hon muon nam cu bay gio con day
    Xin chữ và cho chữ đầu năm là phong tục văn hóa tốt đẹp thể hiện tinh thần trọng đạo học của dân tộc. Mặc dù ngày nay, tục xin và cho chữ đã có nhiều đổi thay song đó vẫn là một nét đẹp văn hóa cần được gìn giữ.
  • Trải nghiệm trò chơi dân gian tại Festival Bắc Ninh 2014(14/02/2014)

    Trai nghiem tro choi dan gian tai Festival Bac Ninh 2014
    Trải nghiệm Bắc Ninh xưa nay vẫn được mệnh danh là xứ sở của lễ hội. Bên cạnh những câu ca Quan họ mượt mà, những nghi lễ cổ truyền trang nghiêm thì người đi hội còn được hòa mình vào rất nhiều trò chơi dân gian đặc sắc. Tất cả sẽ được tái hiện trong không gian của festival Bắc Ninh 2014, hứa hẹn sẽ là những điểm nhấn thú vị đối với du khách khi về với Bắc Ninh vào dịp này.
  • Một số hình ảnh ở Hội Lim(13/02/2014)

  • Tết Nguyên Tiêu và “Ngày thơ Việt Nam”(13/02/2014)

    Bác Hồ khi còn ở chiến khu Việt Bắc đã thường biểu thị tinh thần lạc quan cách mạng bằng dùng thơ trong các hội nghị và văn bản chỉ đạo, giao tiếp với các thành viên chính phủ.
  • Sức sống nghệ thuật Tuồng cổ(13/02/2014)

    Cùng với dân ca quan họ, Bắc Ninh cũng là một trong những “chốn tổ” hình thành và phát triển nghệ thuật Tuồng truyền thống. Tuồng trở thành viên ngọc quý kết tinh văn hoá Kinh Bắc-Bắc Ninh và trở thành một trong những di sản văn hoá đặc sắc của quê hương Kinh Bắc, góp phần làm phong phú thêm cho nền nghệ thuật Tuồng Việt Nam. Trong đó, không thể không nhắc đến những đóng góp của nghệ thuật Tuồng ở Từ Sơn với những thời kỳ phát triển rực rỡ.
Trang Previous page   1 ... 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 ... 74   Next page
Doi duong cam chau
75,000,000 VND
Xa nool thuong
980,000 VND
Tranh tre
250,000 VND